Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tài khoản chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực có thể bị phong tỏa

Bí thư quận Ba Đình - Hà Nội cho biết, chủ đầu tư của dự án 8B Lê Trực đã gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình cưỡng chế sai phạm, chính vì thế đề nghị phong tỏa tài khoản của doanh nghiệp này.

>> Chung cư The Manor Central Park

>> Tổng quan dự án khu đô thị xanh Green City


Tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực
Đã hơn 3 tháng tiến hành thực hiện tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực vẫn chưa đạt được tiến độ dự kiến.

Sáng 24/6, tại Hội nghị giao ban trực tuyến của thường trực Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội với các lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2016, ông Hoàng Trọng Quyết - Bí thư Quận ủy Ba Đình đã cho biết, Quận ủy Ba Đình đã họp rất nhiều lần để bàn về biện pháp để xử lý quyết liệt hành vi vi phạm tại dự án 8B Lê Trực và đã báo cáo lên thành phố.

"Tuy nhiên, với thẩm quyền của cấp quận chưa thể đủ áp lực để yêu cầu chủ đầu tư. Đơn vị này đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc phá dỡ phần sai phạm, chưa thực hiện nghiêm túc quyết định cưỡng chế, không đảm bảo kinh phí thực hiện việc tháo dỡ phần vi phạm", ông Hoàng Trọng Quyết nói.

Theo Bí thư quận ủy Ba Đình, đến 26-6, nếu chủ đầu tư của dự án 8B Lê Trực không thực hiện nghiêm túc quy định cưỡng chế sai phạm, quận Ba Đình sẽ báo cáo thành phố để có những biện pháp mạnh hơn nữa: phong tỏa tài khoản của doanh nghiệp(Công ty cổ phần May Lê Trực) hoặc ứng tiền ngân sách để tháo dỡ, sau đó yêu cầu đơn vị bồi hoàn.

Tháng 5/2016, ông Cồ Như Dũng - Chủ tịch UBND phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội cũng đã xác nhận khoảng thời gian gần đây có xuất hiện một số đối tượng tự nhận là khách mua nhà yêu cầu dừng phá dỡ công trình vi phạm ở số 8B Lê Trực.

Nhóm người này đến đây để phản đối lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ. Cùng thời điểm đó, Công ty Cổ phần May Lê Trực đã gửi đơn đến UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đề nghị dừng quá trình cưỡng chế và giữ nguyên hiện trạng công trình với lý do ảnh hưởng tới những tầng bên dưới họ đã mua của chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, dứt khoát không để chậm tiến độ phá dỡ nhà 8B Lê Trực và nếu chủ đầu tư không chịu cung cấp các khoản chi phí thì quận sẽ ứng tiền để thực hiện công việc phá dỡ công trình

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: “Chúng tôi đã và đang rà soát lại công trình và dự án của công ty Cổ phần may Lê Trực trên toàn địa bàn của thành phố. Nếu chủ đầu tư không thực hiện nghiêm túc quyết định cưỡng chế, UBND thành phố sẽ cho dừng toàn bộ các dự án công trình. Chúng tôi khuyến khích những nhà đầu tư để xây dựng và phát triển thành phố chứ không khuyến khích những chủ đầu tư sai phạm”.

Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, công trình 8B Lê Trực đã có nhiều những hành vi sai phạm. Từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện mà xây thẳng đến mái.

Phần giật cấp đầu hồi phía đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn.

>> Nước ngập lênh láng chung cư Kim Văn - Kim Lũ vì vỡ đường ống


Trong giấy phép xây dựng công trình, thì chiều cao công trình tính đến đỉnh tum thang là 53 m nhưng chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh, thay đổi chiều cao các tầng, xây dựng tăng thêm tầng 19, tổng chiều cao trên thực tế khoảng 69 m (vượt 16 m, so với trong giấy phép xây dựng, tương đương là 5 tầng). Diện tích mặt sàn xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng hơn 6.100 m2 so với giấy phép xây dựng.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét